ดวงชะตาของคนที่เกิดวันใดจะเป็นอย่างไร ในปี ๒๕๖๒ โดย โศชยากรณ์ เบญจญาน @ ดวงlive

Published 16 January 2019


ดวงชะตาของคนที่เกิดวันใดจะเป็นอย่างไร ในปี ๒๕๖๒

โดย โศชยากรณ์ เบญจญาน @ ดวงlive

 

 

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การเงิน

เป็นปีแห่งการกอบโกย จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง โอกาสดี ๆ มีเข้ามา อยู่ที่เราจะเลือกไขว่คว้าไว้ได้มากน้อยเพียงใดหรือปล่อยหลุดลอยไป ใครที่มีหนี้จะปลดหนี้หรือคลี่คลายเบาบางลงจากปีก่อน เพียงตั้งใจให้มั่น อดทนอีกนิดพยายามอีกหน่อย เพราะปีนี้เป็นปีที่ดี โดยเฉพาะคนที่ทำบุญมาดี หากขยันและใช้จ่ายอย่างเป็นระบบ วางแผนดี ๆ โอกาสสร้างเนื้อสร้างตัวกำลังจะเป็นความจริง

การงาน

ปีนี้อาจจะมีอุปสรรคบ้าง แต่ปัญหาที่เข้ามาไม่ใช่เรื่องเกินความสามารถที่จะแก้ไข มีคนคอยช่วยเหลือ ปกป้อง ทำอะไรจะมีคนเกื้อหนุน ขอให้เอ่ยปากด้วยวาทะศิลป์ สร้างความสัมพันธ์ที่ดี จะช่วยให้ตัวเรารอดพ้นจากปัญหาต่างๆ ได้ แต่ให้ระวังอย่าช่วยใครจนเกินกำลัง เอ็นดูเขาเอ็นเราขาด ไม่ใช่ให้แล้งน้ำใจแต่ควรแสดงน้ำใจแค่พอประมาณ เพราะคนวันอาทิตย์โดยพื้นดวงก็เป็นคนที่ทำคุณแก่คนไม่ขึ้นอยู่แล้ว ตำราก็ว่าไว้ ดังนั้น การเป็นพ่อพระแม่พระ อาจนำมาซึ่งปัญหาให้เราได้

สุขภาพ

ในปีนี้ควรจัดตารางหาเวลาออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพได้เสียที ความเฉื่อยชาที่เริ่มมากขึ้น ความไม่กระฉับกระเฉงที่มาเยือนโดยไม่รู้ตัว จะทำให้เป็นบ่อเกิดของความเจ็บป่วย ดังนั้น อย่ามัวแต่ทำงานโดยไม่ดูแลใส่ใจในสุขภาพตนเอง ไม่เช่นนั้น คุณจะมีปัญหาสุขภาพมากขึ้นในปีนี้หลังจากที่สะสมมานาน พยายามกระตุ้นตัวเอง ขยับร่างกายให้บ่อยๆ อย่านั่งทำงานนานๆ หรือเคร่งเครียดกับภาระจนเกิดปัญหากับร่างกาย

ความรัก

คนมีคู่ : การมุ่งสร้างความสำเร็จจนเกินไป อาจทำให้ถึงจุดเปลี่ยนของชีวิตคู่ได้ในปีนี้ ดังนั้น ควรหาเวลาให้กับครอบครัว คนรัก คู่ครองให้มากขึ้น เอาใจใส่ อย่ามองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆไปจนทำให้คนรอบข้างรู้สึกว่าเราไม่ใส่ใจ ไม่สนใจ จะนำมาซึ่งการทะเลาะเบาะแว้ง ห่างเหิน และอาจเลิกราได้ ดังนั้น หาโอกาสชวนไปพักผ่อน เดินทางท่องเที่ยว หาของอร่อยมาเอาใจ และหาสิ่งดีต่อใจมาเติมเต็มให้กัน ก็ทำให้ผ่านพ้นไปได้

คนโสด : ยังต้องร้องเพลงรอต่อไปสำหรับคนช่างเลือก อาจมีความสัมพันธ์แบบรวดเร็ว มาเร็วไปเร็ว ยังรู้สึกว่าไม่ใช่ในแบบที่ต้องการ ให้ระวังการถูกหลอก หักหลัง ถูกหวังผลประโยชน์จากคนที่เข้ามา แต่ก็อย่าระแวงเกินไปจนเดินหน้าไม่ได้ ให้ดูอย่างมีสติ อย่าใจร้อนรีบตัดสินใจจนเกินไป

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การเงิน

ความสามารถที่คุณมี จะทำรายได้ให้อย่างงดงาม ให้พยายามฝึกฝน หมั่นทำอย่างตั้งใจและอดทนมุ่งมั่น จะประสบความสำเร็จทั้งชื่อเสียงและเงินทอง แต่ต้องอาศัยระยะเวลา ปีนี้มีเกณฑ์ได้รถ ยวดยานพาหนะ จากความสามารถ น้ำพักน้ำแรงตนเอง หรือจากการแข่งขัน และเป็นปีแห่งการกระหายความสำเร็จที่ก่อให้เกิดรายได้ ดังนั้นควรลงทุนกับการหาความรู้เพิ่มพูนให้เกิดทักษะหรือความสามารถเฉพาะทางมากขึ้น สิ่งนี้จะทำให้เกิดรายได้ในระยะยาว

การงาน

ขยัน มุ่งมั่นและตั้งใจดี เป็นปีที่คุณก็กระหายความสำเร็จ มีพลังที่อยากจะทำงานเป็นทีม หรืออยากได้คนมาร่วมงาน มาช่วยแบ่งเบาภาระ ในงานที่ได้รับมอบหมาย หรืออาจได้ผู้ช่วยเข้ามาในตำแหน่งหน้าที่ของคุณ ในส่วนเนื้องาน ระวังการมีปัญหาที่ต้องแก้ไข ฟ้องร้อง โดนโกง หรือถูกเอาเปรียบได้ ดังนั้น จึงควรรอบคอบให้มากขึ้น อย่ารีบร้อน ตรวจเช็คทุกอย่างให้ดี ระวังมีปัญหาเรื่องเอกสาร

สุขภาพ

ปีนี้ให้ระวังเรื่องสุขภาพภายในร่างกาย หาโอกาสไปตรวจเช็คร่างกายบ้าง ระวังโรคเกี่ยวกับหัวใจ อวัยวะภายในที่อาจไม่แสดงอาการ จะมีสัญญาณเตือนในรอบปีนี้ อย่าชะล่าใจว่าไม่มีอาการหรือดูภายนอกเหมือนคนแข็งแรงดี อีกเรื่องที่ต้องควรระวังคือเรื่องของภาวะกดดัน ความเครียด ที่สะสมมาจะทำให้เกิดผลกับร่างกายได้ เช่นกัน

ความรัก

คนมีคู่ : ใครที่ไม่เข้าใจกันให้หันหน้าคุยกันตรงๆ อย่าประชดประชัน อย่าเดินหนีกัน จะทำให้ปัญหามีมากขึ้น อย่าระแวงจนเกินไป บางทีไม่ได้มีเรื่องอะไรก็ทำให้เป็นเรื่อง ให้หนักแน่นและมองหาเป้าหมายในชีวิตคู่ให้มากขึ้นในปีนี้
คนโสด : ยังเป็นจังหวะที่รอคอย ให้คนที่ใช่เข้ามา อาจพบเจอคนต่างถิ่นต่างแดน ทำให้มีเรื่องราวชุ่มชื่นหัวใจได้ ในปีนี้ให้ระวังโดนข้อหามือที่สาม ทำอะไรคิดให้รอบคอบ ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม จะทำให้มีเรื่องพัวพันทำให้คนที่เค้ารักกันผิดใจได้

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การเงิน

มีความกังวลใจ มีความเครียด แต่จริงๆ แล้ว ถ้าตั้งสติให้ดีจะพบว่ามีความสามารถในการหารายได้ให้เข้ามาหลายๆทาง จับอะไรก็เป็นเงิน อยู่ที่เราจะไขว่คว้าหรือไม่ อย่ามัวแต่รอคอย คุณเองก็ต้องพยายามไขว่คว้าด้วยเช่นกัน ปีนี้จะมีเกณฑ์ใช้จ่ายไปกับการเรียนรู้ เพิ่มศักยภาพ การพัฒนาตนเอง เพื่อให้เกิดความก้าวหน้ามากขึ้น

การงาน

จะมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่หรือสถานที่ทำงาน แม้อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์เรื่องรายได้แต่ทำให้สบายใจขึ้น โดยเฉพาะคนที่อยากย้ายกลับไปทำงานถิ่นฐานบ้านเกิด อยากอยู่ใกล้ครอบครัว จะมีโอกาสที่ดีในช่วงปีนี้

สุขภาพ

ระวังโรคที่มองไม่เห็น โรคที่เป็นโดยไม่รู้ตัว ไม่รู้สาเหตุ จะทำให้ต้องเสียเงิน มีการใช้จ่ายเพื่อการรักษา ดังนั้นไม่ควรประมาท หากมีโอกาสให้ตรวจเช็คสุขภาพร่างกาย ส่วนปีนี้ใครอยากมีบุตรเตรียมความพร้อมร่างกายดูแลสุขภาพให้ดี เพราะเกณฑ์มีบุตรเด่นชัด

ความรัก

คนมีคู่ : ปีนี้ควรใส่ใจดูแลกันให้มากขึ้น แบ่งเบาภาระและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน อย่าปล่อยให้อีกฝ่ายเครียดหรือแบกความทุกข์ไว้ฝ่ายเดียว หาเวลาพักผ่อนและเพิ่มสัมพันธภาพที่ดีกันให้มากขึ้นกว่าปีก่อน จะได้มีความรักที่ยืนยาว เพิ่มความสุขในชีวิตคู่มากขึ้น
คนโสด : พักใจให้โล่งก่อนค่อยมองหาคนใหม่ อย่าเพิ่งรีบร้อนเดี๋ยวจะได้คนที่ไม่อยากได้เข้ามาแทน ปีนี้เหนื่อยใจกับการดูใจคบหาเรียนรู้ อยากเจอคนที่ตรงใจไม่ทำให้ทุกข์ยังไม่ใช่จังหวะนี้ ระวังมองคนผิดพลาด พิจารณาให้ดีๆ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การเงิน

ปีแห่งการรับทรัพย์ ถึงเวลาที่จะได้รับสิ่งที่รอคอย ความสำเร็จในการงาน นำมาซึ่งรายได้ที่เป็นกอบเป็นกำ ความถนัดจะทำให้เราสามารถสร้างรายได้ในปีนี้ ขอให้พยายามอย่างเต็มที่ อย่าให้ความผิดพลาดมาทำให้เกิดอุปสรรคในเรื่องนี้ ปีนี้มีเกณฑ์จะได้เงินก้อนเข้ามาแบบง่ายๆ ฟลุ๊คๆ หรือมาแบบไม่คาดหวัง ไม่ตั้งใจ หรือมาจากการอธิษฐานขอพร

การงาน

ปีนี้มีการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงจากสิ่งเดิมๆที่เป็นอยู่ คนทำงานประจำอยากเปลี่ยนงาน รู้สึกว่ารายได้ไม่คุ้มกับหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ค่าใช้จ่ายมากขึ้นอยากมีรายได้ที่มากขึ้นจึงอยากขยับขยายเปลี่ยนแปลงไปที่ที่ดีขึ้น แต่อาจจะยังไม่ได้ดั่งใจคิดนัก แนะนำให้หารายได้เสริม คนทำธุรกิจส่วนตัวหรือค้าขาย อยากขยับขยายเพิ่ม ปีนี้ยังไม่ควรลงทุนใดๆมากนัก หากอยากลงทุนแนะนำแค่เล็กน้อย รอจังหวะไปก่อนจะดีกว่า

สุขภาพ

ระวังการนั่งกับที่นานๆ การยกของหนักเกินกำลัง การเจ็บป่วยนอนรพ. และโรคตามวัยโดยเฉพาะคนที่อายุมาก ควรดูแลสุขภาพดีๆอย่านั่งติดที่นานเกินไป ให้ออกไปเปิดหูเปิดตาบ้าง

ความรัก

คนมีคู่ : ระวังการถูกปิดบังซ้อนเร้น ทำพูดจาดีกับเราแต่ทำเพื่อให้เราไม่ระแวงใจ อารมณ์แปรปรวนเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย หมั่นปรับความเข้าใจ เปิดใจกันเพื่อความรักที่ยืนยาว
คนโสด : อย่ามัวแต่คิดนานเกิน เนื้อหอมแต่ไม่ยอมตัดสินใจ ในช่วงปีนี้มีเกณฑ์มีคนเข้ามาจริงจังด้วย อยู่ที่เราจะเลือกตัดสินใจคบหรือว่าจะโสดต่อไป

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การเงิน

เลือกในสิ่งที่ชอบ อาจทำให้เสียรายได้งามๆไป บางทีควรทำความเข้าใจให้มากกว่านี้กับสิ่งรอบตัวและสังคมที่เป็นอยู่ จะทำให้เราสามารถหารายได้มากขึ้น จากสิ่งรอบๆตัวเรา คนที่อยากลงทุนมีโอกาสที่จะได้กำไร ได้ความสำเร็จ มีทิศทางที่จะพัฒนาให้เกิดรายได้ที่มากขึ้น

การงาน

งานที่เกี่ยวข้องกับการค้าขาย การติดต่อเจรจา การพบปะผู้คนจะดีในปีนี้ ทำให้เกิดรายได้ที่งดงาม คนทำงานประจำควรระวังการถูกหักหลังจากเพื่อนร่วมงานไว้บ้าง ทำอะไรด้วยตัวเองดีที่สุด ปีนี้ผู้ใหญ่เมตตาหรือมีคนช่วยเมื่อยามมีปัญหาให้ทำตัวอ่อนน้อมเข้าไว้แล้วจะเป็นผลดีระยะยาว

สุขภาพ

เจ็บป่วยควรพบแพทย์ ตรวจสุขภาพ หรือรักษาอาการ อย่าฝืน ระวังจะมีเกณฑ์เสียเงินเกี่ยวกับสุขภาพ ปีนี้พยายามหาความสุขใส่ตัว อย่าเก็บตัวอยู่แต่ในโลกส่วนตัวจนเกินไปนัก อาจจะทำให้เงียบเหงาเศร้าซึมได้ง่าย สุดท้ายจะนำมาซึ่งความเจ็บป่วยทางใจได้

ความรัก

คนมีคู่ : ปัญหาที่มีมาให้อดทนประคับประคอง สิ่งที่เคยทำผิดพลาดกันมา ให้เปิดโอกาส ให้อภัยและสู้กับปัญหาไปด้วยกัน หมั่นพากันสร้างกุศล พากันไปไหว้พระ เข้าวัด ถือศีล หรือทำบุญ สร้างบุญที่ดีร่วมกัน จะทำให้สิ่งต่างๆ ดีขึ้นได้
คนโสด : รักใหม่ๆ อาจไม่คืบหน้า หยุดชะงักหรือทำผิดปิดบังอะไรไว้จะทำให้เกิดปัญหาได้ในช่วงปีนี้ จะวนเวียนให้คิดถึงคนเก่าๆ ที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขมามากขึ้น และมีเกณฑ์อาจได้พบเจอหรือกลับไปช่วยเหลือกัน

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การเงิน

จะได้รับสิ่งดีๆ โอกาสดีๆ จากคนใกล้ตัว คนใกล้ชิดหรือคนในครอบครัว การพัฒนาตนเองนำมาซึ่งรายได้ที่มากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันคุณต้องลงทุนไปกับการพัฒนาตนเองก่อนเช่นกัน แล้วสิ่งที่เป็นรายได้จะเพิ่มพูนตามมา คนค้าขายปีนี้ดีแต่ให้ระวังการถูกแย่งลูกค้า ปาดหน้าเค้ก ระวังไว้ก่อนอย่าประมาทนัก

การงาน

ปีนี้อยากทำอะไรให้รีบลงมือทำ ไม่ต้องรอพร้อมเต็มที่ ทำในสิ่งที่ถนัด สิ่งที่ชอบและมั่นใจ จะทำได้ดีและไปได้สวย อย่ามัวแต่ลังเล ปีนี้หากตั้งใจและพัฒนาตนเองให้มากขึ้น จะทำให้ประสบความสำเร็จได้ดี ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าจะไขว่คว้าโอกาสได้เพียงใด

สุขภาพ

ปีนี้ระวังเรื่องการเดินทาง ชีพจรลงเท้า อาจทำให้เจ็บป่วยได้ โดยเฉพาะช่วงขาและเท้า อาจเกิดการบาดเจ็บ และเรื่องอาหารการกิน ระวังท้องร่วง ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ แพ้อาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการเดินทางต่างถิ่น

ความรัก

คนมีคู่ : ระแวงน้อยๆ แล้วชีวิตคู่จะราบรื่น สิ่งที่คิดหวังไว้ ตั้งเป้าหมายไว้ปีนี้มีเฮ ได้สำเร็จสมหวัง
คนโสด : เนื้อหอม เจ้าชู้ มีเสน่ห์เป็นพิเศษ โดยเฉพาะคนเพิ่งโสดมา จะสดใสชื่นใจเพราะมีคนเข้ามาพร้อมๆกันให้เลือก ตาดีได้ตาร้ายเสีย พิจารณาดีๆ มีเกณฑ์สมหวัง ได้คนที่ถูกใจ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การเงิน

มีเกณฑ์มีรายจ่ายเพื่ออนาคต ความสำเร็จ แต่จะเป็นหนี้ก้อนโต ไม่ว่าจะเป็น บ้าน รถ อสังหาริมทรัพย์ แม้จะเป็นรายจ่ายหนักแต่คิดเสียว่าเป็นการลงทุนเพื่อความมั่นคงในชีวิต และคุณเองก็มุ่งมั่นกับเป้าหมายตรงนี้ ขอให้วางแผนรายรับรายจ่ายให้ดี แล้วจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

การงาน

การเปลี่ยนแปลงงานมีเกณฑ์เด่นชัด หากต้องการเส้นทางเดินใหม่ๆ ให้รีบตั้งหลักพิจารณาดูทิศทางตั้งแต่ต้นปี และวางแผนเป้าหมายชีวิต เพราะในปีนี้จะมีเกณฑ์ที่จะประสบความสำเร็จกับโอกาสที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะโอกาสที่มาจากการแสวงหาด้วยตนเอง ค้าขายเจริญก้าวหน้าขึ้น ดีกว่าปีที่ผ่านมา

สุขภาพ

ใส่ใจให้มากขึ้นอย่าคิดว่าไม่เป็นไร ยังไหว เพราะภาวะที่มาจากการทำงาน หรือความเครียดสะสม จะเริ่มมีสัญญาณเตือนมากขึ้นในปีนี้ ดังนั้นควรหาโอกาสพักผ่อน ผ่อนคลายให้กับตัวเองด้วย อย่าโหมงานหนักจนเกินไป คนวันเสาร์มักเป็นคนขี้กังวล และทุกข์ใจไปก่อน จึงควรเน้นเรื่องการหาวิธีคลายความกังวลใจและความเครียดเป็นหลักโดยเฉพาะในรอบปีนี้ อาการที่ควรระวังอีกเรื่อง คือภูมิแพ้ ไข้หวัด ในปีนี้อาจมาเยือนบ่อย

ความรัก

คนมีคู่ : ประคับประคองให้ดี แม้จะรู้สึกว่าไปกันไม่ได้ หรือมีเรื่องคาใจ ก็ควรปรับความเข้าใจกันให้ดีเสียก่อน บางทีก็เรื่องไม่เป็นเรื่อง หรือความเฉยชาจากการอยู่ด้วยกันจนชิน ปีนี้วัดดวงจะไปต่อหรือจะโบยบินสู่ความอิสระ หากยังรักกันควรเปิดใจพูดคุยและปรับปรุงตัว จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นได้
คนโสด : คนที่คุยๆอยู่ก็เริ่มรู้สึกว่าเป็นไปได้ยาก อาจไม่ถูกใจหรือยังไม่อยากผูกมัดกัน ปีนี้อยู่สวยเลือกได้ หล่อเลือกได้ไปก่อน ไม่ต้องรีบร้อน ยังสนุกกับอิสระของชีวิต ส่วนคนที่พร้อมก็ยังไม่เจอคนที่ใจตรงกัน เข้าทำนองที่เจอก็ไม่ใช่ที่ใช่ก็ไม่เจอ

 

ติดตามดวงรายวัน ดวงรายสัปดาห์ และ คอนเท้นต์ดวงต่างๆ

ได้ที่ เพจ Facebook ดวงlive

https://www.facebook.com/duanglive

ดูดวง สดผ่านไลฟ์ ดูดวง แม่นๆ โดนๆ แหล่งรวมหมอดูชื่อดัง ที่ ดวงlive

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ดวงlive ได้ที่

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.duanglive.duanglive&hl=th

https://itunes.apple.com/us/app/id1316349233?mt=8

โหลดแอพดูดวงฟรีได้ที่