การหนุนดวงให้โชคดีและแก้ไขดวงตามธาตุตามปีกษัตรประจำปี 2562 ทำนายโดย อ. เพิ่ม สรรพวิชาพยากรณ์

Published - วันอังคาร 18 ธันวาคม 2561


การหนุนดวงให้โชคดีและแก้ไขดวงตามธาตุตามปีกษัตรประจำปี 2562 ทำนายโดย อ. เพิ่ม สรรพวิชาพยากรณ์

การหนุนดวงให้โชคดีและแก้ไขดวงตามธาตุตามปีกษัตรประจำปี 2562
โดย อ. เพิ่ม สรรพวิชาพยากรณ์ @ ดวงlive

 

 

 

ปีชวด ธาตุน้ำ ปีหนูไม่ชงกับปีกุน แต่ด้วยเป็นปีธาตุน้ำ ภาพรวมใน ปีนี้

ด้านสุขภาพ

ให้ระวังไว้บ้าง โดยเฉพาะโรคทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ และ โรคเกี่ยวกับ ระบบสืบพันธ์  จะเห็นชัดเมื่อย่างเข้าหน้าฝน

ด้านการงาน

และการเงินจะปานกลาง ผ่านเมษายนไปแล้ว การค้ามีโอกาสเจริญก้าวหน้าได้  การงานก็จะโดดเด่นตามไป

ควรทำบุญ

เพื่อหนุนดวงด้วย บริจาคร่วม การหล่อพระสัมฤทธิ์  หรือ การถวายพระประจำวันเกิดท่านที่เป็นเนื้อโลหะ เพื่อเสริมดวงธาตุ ในตัวท่าน ส่งผลให้การงาน หรือการค้าท่านเจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง และ ช่วยเสริมธาตุด้านสุขภาพให้อาการเจ็บไข้ได้ป่วย ทุเลาลงได้

ความรัก

ปีชวด ให้ใส่ใจคนรักบ้าง อย่าห่วงแต่ทำงาน ปีนี้ความรักมีห่างเหินบ้าง เพราะงาน มีความก้าวหน้า ทำให้คนปีชวดไปสนใจแต่เรื่องงาน  การออกไปเดินช๊อปปิ้งด้วยกันบ่อยๆ ช่วยให้ความรักไม่ห่างเหินได้นะ



ปีฉลู ธาตุน้ำผสมทอง ปีวัวไม่ชงกับปีกุนเช่นกัน  ในปีนี้ถือเป็นปีที่ดีปีหนึ่งของปีวัว ภาพรวมในปีนี้

ด้านสุขภาพ

ชาวปีฉลู ปีนี้ ถือว่า สุขภาพดี ถ้าไม่รวมเรื่องแพ้อากาศเล็กๆน้อยๆ ก็ถือว่าปกติ ระวังเจ็บกระดูกขา สะโพกบ้าง โดยเฉพาะเมื่อเข้าหน้าหนาว

ด้านการงาน

ปีนี้ ถือว่าเป็นปีที่ ส่งเสริมปีฉลู  ชาวปีฉลูมักพบความสำเร็จเป็นระยะได้ตลอดปี คนทำธุรกิจ มีโอกาสได้รับเงินปันผม บ่อยๆเสมอๆได้

ควรทำบุญ

กียวกับด้าน การศึกษาช่วยเหลือนักเรียนที่ขาดทุนทรัพย์ หรือ อุปกรณ์ด้านการเรียน  รวมถึง การบริจาคทรัพย์เพื่อ ซื้อยารักษาโรคให้แก่ผู้ด้อยโอกาส เพื่อหนุนดวงเรื่องความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน รวมถึง แก้ไขเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กๆน้อยๆของท่านได้

ด้านความรัก

ปีนี้ ชาวปีฉลู ความรักมักมีความเข้าใจผิดกันได้บ่อย เนื่องจากธาตุทองของชาววัวไปทำลาย ธาตุไม้ของปีกุน จึงควร เสริมด้วยการ  ร่วมทำบุญสร้างถาวรวัตถุ เช่นสร้างห้องน้ำ สร้างโบรถ หนุนธาตุชาวฉลูให้ความรัก ราบรื่นขึ้นได



ปีขาล ปีชง  ธาตุไม้ผสมธาตุไฟ  ชง 25 เปอร์เซ็นต์

ด้านสุขภาพ

ด้วยปีนี้ ปีขาล ปีนี้ให้ระวังเรื่องเกี่ยวกับ ความเครียดและ แรงกดดัน รวมถึงระบบประสาท ระวังไมเกรนไว้บ้าง รวมถึงหาก มีโรคประจำตัว หอบหืด หรือ ทางเดินหายใจมีโอกาสกำเริบได้มาก เมื่อเริ่มเข้าหน้าฝน

การงาน

แม้จะมีผลกระทบบ้างเกี่ยวกับการเงิน แต่ ภาพรวมยังถือว่า ไปได้เรื่อยๆ หากค้าขายให้ประคองไว้ก่อน อย่าลงทุนเพิ่มเติม  หากท่านทำงาน ให้ระวังเรื่องการ ขัดใจกับผู้บังคับบัญขา และ ใช้อารมณ์กับลูกน้อง ให้เยือกเย็นในปีนี้

การแก้ดวง

สำหรับคนในปีขาล  ให้ทำบุญเติมน้ำมันตะเกียง การถวายหลอดไฟ หรือ บริจาคค่าไฟ เทียนพรรษา หรือสร้างเสาไฟฟ้า เสริมธาตุไฟในตัวให้ สุขภาพท่านที่เกิดปีขาลดีขึ้น รวมถึงทำให้ การธุรกิจการค้า ไม่ติดขัด มีลู่ทางที่ดีได้  ควรไปไหว้พระบูชา เทพไฉ่ซิงเอี๊ยปางบู๊ หรือ เจ้าพ่อเสือที่พลับพลาไชย เพื่อเสริมสิริมงคลให้ชีวิต

ความรัก

ปีขาล ให้ใจเย็น และ รอบคอบกับคนใกล้ชิด โดยเฉพาะคนในครอบครัว แฟน และภรรยา ปีนี้ บางครั้งอารมณ์แปรปรวนไปบ้าง  ลองพาไปเที่ยว ภูเขา น้ำตก จะทำให้ คนปีขาล ใจเย็นขึ้น และ สุขุมมากขึ้นได้



ปีเถาะ  ธาตุไม้ ชาวปีเถอะ ถือเป็นปีที่ดีในปีหนึ่ง

ด้านสุขภาพ

ปีนี้ค่อนข้างดี การเจ็บไข้ได้ป่วยที่เคย มีมาจากปีก่อน และผ่านการรักษามาแล้ว  ในปีนี้ สุขภาพจะค่อนข้างดี คนที่มีโรคประจำตัว ก็ มีโอกาสที่สุขภาพจะดีขึ้นได้

การงาน

ในปีนี้ ชาวปีเถาะตามธาตุถือว่า เกื้อหนุนกัน เพราะชาวปีเถาะเพิ่งจะผ่านปัญหามาบ้างในปีก่อน ปีนี้ หากมีปัญหาอะไร ก็จะมีคนช่วยเหลือ หรือผ่านไปได้ด้วยดี  แม้มีติดขัดบ้างก็จะมีทางออกเสมอ การเงินปีนี้ ไปได้เรื่อยๆ ไม่ติดขัด คนทำธุรกิจค้าขายปีนี้ คล่องตัวดีขึ้นกว่าปีก่อน มีโอกาสเก็บเงินได้มากขึ้นด้วย

การเสริมดวง

ปีนี้ชาวปีเถาะถือเป็นปี ที่ดี ควรบูชาพระแม่กวนอิมโพธิสัตย์  รวมถึง การไปทำบุญเกียวกับ การถวายน้ำ สร้างแท๊งคน้ำ รวมถึง การสร้างห้องน้ำ เป็นต้น เพื่อส่งเสริมด้านการเงิน การงานและ สุขภาพ

ความรัก

ชาวกระต่ายปีนี้ ถือว่าเป็นปีที่ มีการปรับตัว การสร้างความเข้าใจกับคนที่รัก สำหรับคนโสด ก็มีโอกาศจะมีคนเข้าให้ดูใจศึกษาได้   เป็นปีที่ดีปีนึงของชาวกระต่ายนะ



ปีมะโรง ธาตุไม้ผสมน้ำ  เพิ่งพ้นปีชงมา

ด้านสุขภาพ

ปีมะโรงในปีนี้ เรื่องสุขภาพเริ่มดีขึ้น จากปีก่อนที่มีปัญหาเรื่องเครียดและโรคประจำตัวทำให้ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ในปีนี้ ร่างกายเริ่มดีขึ้นแต่ก็คงต้องระวังคนทีมีโรคประจำตัวอยู่  รวมถึง ช่วงฤดูร้อน และ ฤดูหนาวให้ระวังโรคผิวหนังรวมถึงโรคทางเดินอาหาร ช่องท้อง ลำไส้ไว้บ้าง

การงาน

ปีนี้ปีมะโรง เพิ่งจากการพ้นปีชงมา การเงินปีนี้ เริ่มดีขึ้นบ้าง แต่ก็ยังต้องระวังการใช้จ่าย แต่เป็นปีที่ เริ่มจะมีเงินเก็บ ต่างจากปีก่อนที่มีการใช้จ่ายเงินทองออกไปค่อนข้างมาก  การงานปีนี้ไปได้เรื่อยๆไม่ติดขัดอย่างปีก่อน แต่อย่าเพิ่งลงทุนช่วงต้นปี ให้ผ่านเดือนกรกฎาคมไปแล้ว ค่อยลงทุนช่วงนั้นจะดี

การเสริมดวง

ในปีนี้  ชาวปีมะโรงควรไปไหว้พระแม่กวนอิม เพื่อขอพร รวมถึงการ บริจาคเงินทอง ช่วยเหลือบุคคลยากไร้ ทุคลภาพ ช่วยคนที่ยากจน เด็กกำพร้า รวมถึงการถวายเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลสง การสงเคราห์คนที่ตกยากในปีนี้จะเสริมให้คนที่เกิดในปีมะโรง พบความสำเร็จในการงานได้ง่ายขึ้น รวมถึง เสริมให้สุขภาพที่อ่อนแอ แข็งแรงขึ้นได้

ความรัก

ชาวปีมะโรง ปีนี้ถือเป็นปี เริ่มต้นที่ดีสำหรับคนโสด ก็มีโอกาสจะได้พบคู่ คนที่มีครอบครัวก็จะเข้าใจกันมากขึ้นรวมถึง คนที่อยากมีบุตรก็ควรเริ่มวางแผนในปีนี้ เพื่อมีบุตรในปีถัดไปได้

 

ปีมะเส็ง ธาตุทองผสมไฟ  ชง 100 เปอร์เซ็นต์

ด้านสุขภาพ

ปีนี้ชาวปีมะเส็ง ระวังเรื่องสุขภาพให้มาก ปีนี้สุขภาพจะไม่ดีเลย ความเครียด ความกังวลรวมถึงโรคภัยไข้เจ็บจะเข้ามาทำให้ร่างกายอ่อนแอได้ คนป่วยอยู่แล้วจะป่วยหนัก ได้

การเงิน

และการงานปีนี้ ชาวมะเส็งจะต้องระวังเรื่องการเงินไว้ให้มาก จะมีการใช้จ่ายออกไปค่อนข้างมาก การงานหากทำงานอยู่ มักมีเรื่องให้วิตก หรือ เป็นกังวลกับ เพื่อนร่วมงานและเจ้านายได้บ่อยๆ  ให้ใจเย็นๆในปีนี้

การแก้ชงปีนี้ ควรไปไหว้ 3 แห่งคือ

  1. ไหว้ที่วัดเล่งไน่ยี่  แก้ชงโดยการ ปัดเอาสิ่งอัปมงคลออกและ ไปไหว้ฝากดวงไว้กับ ไท้ส่วยเอี๊ย  โดยเอา กระดาษไหว้ปัดออก 12 คร้ง
  2. ไหว้ตั่วเล่าเอี๊ย ที่ศาลพลับพาไชย ขอพรให้ผ่านปีที่มีปัญหาและ อุปสรรค์ไปได้
  3. ไหว้เจ้าพ่อเสือ ขอพรเจ้าพ่อเสือให้คุ้มครองดวงชะตา

เนื่องด้วยปีนี้ ธาตุของ ปีมะเส็งถูกปี กุน ทำลาย และไม่ถูกกันทั้งสิ้น อีกสิ่งที่ ชาวปีมะเส็งควรทำเสมอคือ การทำบุญ และอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร รวมถึงการ บริจาคโลงศพ และผ้าห่อศพ บ่อยๆ จะผ่อนหนักให้เป็นเบาได้

ความรัก

ปีนี้ ชาวปีมะเส็งมีโอกาส เกิดปัญหาจุกจิก จากความเข้าใจ ทำให้ความรักมีปัญหาได้ ชาวปีมะเส็งปีนี้ให้ใจเย็นและรอบคอบกับความรัก ให้ใจเย็น  โดยเฉพาะตอนอารมณ์ร้อน ไม่ควรพูดจารุนแรง



ปีมะเมีย ธาตุไฟ

ด้านสุขภาพ

ปีนี้ชาวปีมะเมีย เป็นปีที่ให้ระวังสุขภาพเล็กๆน้อยๆ ที่เคยเกิดขึ้นเป็นประจำคือ อาการเจ็บขา เจ็บสะโพก และหลัง ซึ่งมักจะเจ็บปวดเสมอใน ช่วงหน้าหนาว  อีกส่วนที่ไม่ได้รุนแรงมากคือโรค ทางเดินหายใจ หวัด ภูมิแพ้ ควรพบแพทย์ตรวจร่างกายบ้าง

การเงิน

ในปีนี้  ชาวปีมะเมีย การเงินถือเป็นปีที่การเงินดีมากแต่ก็ มีการใช้จ่ายออกไปตลอดปี (แปลกดี) เงินที่ออกไปมีทั้งในลักษณะเงินลงทุนและของฟุ่งเฟือย การเงินปีนี้ควรเก็บออมบ้าง การงานปีนี้ชาวปีม้า จะติดขัดเรื่องงานบ้างในครึ่งปีแรกแต่ผ่าน เดือน กค ไปแล้ว การงานจะโดดเด่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

การเสริมดวง

ชาวปีมะเมีย ปีนี้ชาวปีม้าควรไปทำบุญเกี่ยวกับ การไหว้พระ ขอพร พระคู่บ้านคู่เมือง ทุกๆที่ เช่นพระแก้วมรกต หลวงพ่อโสธร  พระพุทธชินราช เป็นต้น รวมถึงการ ร่วมสร้างถาวรวัตถุเพื่อเสริม โดยเฉพาะการหล่อพระพุทธเพื่อเสริมธาตุของต้นให้เข้มแข็งขึ้น

ความรัก

ปีม้าปีนี้ เป็นปี แห่งการ ปรับตัว ความรักปีมะเมียอาจจะไม่ได้ โดดเด่นครึ่งปีแรกเช่นกัน แต่ผ่าน กค ไปแล้ว ความรักจะเด่นขึ้น คนโสดจะมีคนเข้ามาให้ศึกษา คนที่มีคู่แล้ว ความรักจะสดชื่น สมหวัง

 

มะแม  ธาตุไฟ ผสมไม้

ด้านสุขภาพ

ชาวปีมะแม ปีนี้สุขภาพ ดีขึ้น แต่โรคที่เกียวกับการคิดมาก และโรคไมเกรน ก็ยังมีโอกาสเป็นอยู่เสมอๆ ควรพักผ่อนโดยการไปเที่ยวตามภูเขา น้ำตก  ในช่วงหน้าฝนชาวปีมะแม ระวังจะป่วยไข้ จากสภาวะแพ้อากาศได้

การเงิน

ปีนี้ ชาวมะแม ปานกลาง การเงินจะเข้ามาเรื่อยๆแต่ก็ มีลักษณะของการใช้จ่ายที่ถูกใช้ออกไปเสมอๆ จากการลงทุน การงานชาวมะแม ให้ลดทิฐิตัวเองบ้าง ฟังเหตุผลจากคนรอบช้าง จะช่วยลดความขัดแย้งจากการทำงานได้

การเสริมดวง

ชาวมะแม  ปีมะแมควรเสริมดวงโดยการ ถวายเงินช่วยโรงพยาบาลสงฆ์ รวมถึงการไถ่ชีวิตสัตว์ เพื่อส่งเสริมเรื่องสุขภาพกาย และ สุขภาพจิต ให้ดีขึ้น ช่วยลดความเครียดและความเป็นกังวลมากไปจะทำให้คิดมาก เป็นไมเกรนได้

ความรัก

ของชาว มะแมปีนี้ หวานแหว  ดีปัญหาความรักน้อย แม้จะมีเรื่องขัดแย้งกัน ทางความคิดบ้าง แต่ก็เข้าใจกันได้ค่อนข้างง่าย ปีนี้คนที่ดูใจกันอยู่อาจจะได้เลงเอย และคนที่ มีคู่อยู่แล้ว ก็จะรักกันมากขึ้นได้



ปีวอก ธาตุ ทองผสมน้ำ

ด้านสุขภาพ

ขาวปีวอก ปีนี้เข้าปีชง แม้อาจจะไม่ได้รุนแรงอะไรมาก แต่ชาวปีวอกเอง ต้องระวังเรื่องเกี่ยวกับ โรคภูมิแพ้ และโรคกระดูก ข้อต่อ  เส้นเอ็นบ้าง ปีนี้สุขภาพมักจะป่วยในช่วง หน้าฝน และจะดีขึ้นในหน้าหนาว

การเงิน

ปีนี้ ชาวปีวอกถือว่า เรื่องธุรกิจการงานไปได้ดี อาจมีการใช้จ่ายออกไปบ้าง แต่ในลักษณะการลงทุน หรือซื้อของฟุ่มเฟือยที่อยากได้ เช่นรถ บ้าน หรือ อย่างน้อยๆ ก็มือถือ ใหม่ การงานปีนี้ ไปได้ดี จะไปสะดุดช่วงกลางปีบ้าง  ในระยะสั้นๆ แต่ก็จะค่อยๆดีขึ้น

การเสริมดวง

ชาวปีวอก ควร ทำบุญเกี่ยวกับการหล่อพระพุทธรูปโลหะ รวมถึงการทำบุญ โลงศพ ผ้าห่อศพ และการ ไถ่ชีวิตสัตว์จะช่วย เสริมเรื่อง สุขภาพ  ควรไปบูชา เจ้าพ่อเห้งเจีย(ไต้เสี่ยฮุดโจ้ว) เพื่อเสริมในเรื่องหน้าที่การงาน

ความรัก

ชาวปีวอกปีนี้  เนื่องจากในปีนี้ ชาวปีวอกไปใส่ใจ ในเรื่องงานเสียมาก ทำให้ความรักไม่ค่อยโดดเด่น  ควรหาโอกาสไปเที่ยวทะเล เพื่อปรับธาตุ ชีวิตในร่างกาย ให้สมดุล และดีกับสุขภาพด้วย



ปีระกา ธาตุทองบริสุทธิ์

ด้านสุขภาพ

ชาวปีระกา ปีนี้ เรื่องสุขภาพ ให้ระวังโรคเกี่ยวกับ หู คอ จมูก ไว้บ้างในช่วงหน้าฝน หรือ ช่วงที่อากาศชื้นๆ  รวมถึงผู้สูงอายุ วังโรคความดัน ช่วงที่อากาศเย็น ระวังอาการปวดตามข้อ ตามกระดูกจะเข้ามาได้

การเงิน

ปีนี้สำหรับชาวปีระกา เป็นปีที่มีการใช้จ่ายออกไปค่อนข้างมาก ในลักษณะของการลงทุนหรือ ซื้อของจำเป็น เช่นบ้าน รถ  ปีนี้การงานของชาวปีระกา ถือเป็นปีที่ดี มีโอกาสดีๆเข้ามา แต่ก็ต้องระวังการโดนเอาเปรียบด้วย ปีนี้ ยังไม่ใช่ปีที่เหมาะสมแก่การลงทุนของชาวปีระกา  

การเสริมดวง

สำหรับชาวปีระกา   ชาวปีระกา ควรทำบุญ เกี่ยวกับการสร้างสาธารณะกุศล สร้างห้องน้ำ ห้องสมุดโรงเรียน ซื้อหนังสือให้เด็ก หรือ บริจาคเงินให้แก่สถานสงเคราะห์ต่างๆ รวมถึง  การเดินสายไหว้พระธาตุต่างๆ เช่นพระธาตุดอยสุเทพ เป็นต้น จะช่วยเสริมดวงของชาวปีระกาให้ชาว ปีระกา มีโชคเรื่องการเงิน และการงาน

ความรัก

ชาวปีระกาปีนี้  มักจะมีโอกาสขัดแย้งกันเรื่องเล็กๆน้อยๆ จากการเข้าใจผิดได้  กรณีคนยังไม่มีคู่ อาจต้องรอคู่ไปซักระยะ ผ่านครึ่งปีหลัง เรื่องคู่อาจมีความโดดเด่นขึ้นบ้าง แต่ก็ เข้ามาในลักษณะเพื่อนเสียมากกว่า




ปีจอ ธาตุทองผสมไฟ

ด้านสุขภาพ

เรื่องสุขภาพชาวปีจอ ถือเป็นปีที่  เรื่องคิดมากและโรคไมเกรนลดลง และเรื่องโรคแพ้อากาศจะดีขึ้น ชาวปีจอ ปีนี้ให้ระวังในช่วงหน้าหนาว แนะนำให้ชาวปีจอ ออกกำลังกาย และ พักผ่อนให้เพียงพอ จะดีกับสุขภาพในปีนี้

การเงิน

ชาวปีจอปีนี้ดีขึ้น เงินทองเก็บได้ไม่ถูกนำไปใช้จ่ายเหมือนปีก่อนๆ  คนทำธุรกิจ ค้าขายหรือเป็นนายหน้า ในปีนี้ ชาวปีจอ จะได้ผลตอบแทนที่ดี การเงินดีขึ้น  การทำงานในปีนี้ ถือเป็นปี แห่งการเริ่มต้นที่ดี มีโอกาสก้าวหน้าได้

การเสริมดวง

ชาวปีจอ ปีนี้ เน้นการทำบุญกับพุทธสถาน เช่นการทำบุญ 9 วัด รวมถึงการไหว้พระธาตุต่างๆ ทั่วประเทศไทย และการเสริมดวงอีกส่วนคือ การเติมน้ำมันตะเกียง ถวายหลอดไฟ หรือ เทียนพรรษา ช่วยเสริมธาตุให้กับชาวปีจอ สุขภาพจะแข็งแรงขึ้น

ความรัก

ชาวปีจอ ปีนี้ คนที่มีคู่แล้วระวัง ความขัดแย้งจากการเข้าใจผิด และ จากการใช้คำพูดทำให้เกิดปากเสียงกันได้  ชาวปีจอที่ยังไม่มีคู่ ปีนี้ อาจจะยังไม่เจอเนื้อคู่ แต่ก็จะ มีต่างเพศที่ชื่นชอบเข้ามา ใกล้ชิดในลักษณะเพื่อน หรือกิ๊กได้

 

ปีกุน ธาตุน้ำ ผสมไม้ (ปีชง)

ด้านสุขภาพ

เรื่องสุขภาพชาวปีกุน ปีนี้ระวังให้มาก โรคประจำตัว รวมถึงโรคที่เกียวกับ ทางเดินหายใจ  หู คอ จมูก และตา ชาวปีกุนปีนี้ ให้ทานของอุ่น ห้ามทานของเย็น เด็ดขาดไม่ดีกับธาตุในร่างกาย และ ทำลายธาตุที่ดีของตัวเองด้วย

การเงิน

ชาวปีกุน ปีนี้ มีการใช้จ่ายเงินออกไปได้ตลอดทั้งปี  ทั้งเรื่องสุขภาพและ คนใกล้ชิดจะมาหยิบยืมได้ เรืองการงานปีนี้ ระวังบริวารสร้างปัญหาให้ รวมถึง หากทำงานเจ้านายอาจเข้าใจผิดทำให้ การทำงานสะดุดหรือ ชะงักได้

การเสริมดวง

ปีนี้ชาวปีกุน ควรไปไหว้ ทีวัดเล่งไน่ยี่ เพื่อเสริมดวง กับ ไท้ส่วนเอี๊ย  เพื่อปัดเป่า สิ่งอัปมงคล และ ช่วยแก้ไขดวงที่จะผิดพลาดให้ดีขึ้น อีกส่วนคือ การทำบุญไถ่ชีวิตสัตว์และ ทานเจ ยกเว้นเนื้อสัตว์บ้าง เพื่อช่วยเสริมในเรื่องสุขภาพให้แก่คนที่เกิดปีกุน

ความรัก

ชาวปีกุนปีนี้  หากมีคู่แล้วต้องระวังการเข้าใจผิดจาการใช้คำพูดของชาวปีกุนเองให้มาก  หากท่านยังไม่มีคู่ ปีนี้ชาวปีกุน อาจมีคนเข้ามาให้คบ ในลักษณะเป็นเพื่อนกันดีกว่า เพราะอาจเข้ามาแล้วทำให้เกิดการผิดหวังแก่ชาวปีกุนได้(อกหัก)

 

 

 

ติดตามดวงรายวัน ดวงรายสัปดาห์ และ คอนเท้นต์ดวงต่างๆ

ได้ที่ เพจ Facebook ดวงlive

https://www.facebook.com/duanglive

ดูดวง สดผ่านไลฟ์ ดูดวง แม่นๆ โดนๆ แหล่งรวมหมอดูชื่อดัง ที่ ดวงlive

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ดวงlive ได้ที่

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.duanglive.duanglive&hl=th

https://itunes.apple.com/us/app/id1316349233?mt=8

โหลดแอพ เพื่อดูดวงแบบส่วนตัวกับหมอดูได้ฟรี ที่