6 สถานที่ต้องห้าม อย่าไป...ถ้าไม่อยากขึ้นคาน อ.ซินแสปิง ฮวงจุ้ยสั่งได้

Published 23 February 2021


6 สถานที่ต้องห้าม
อย่าไป...ถ้าไม่อยากขึ้นคาน


แต่ละที่ล้วนเป็นสถานที่ชื่อดังที่มีคนแนะนำให้ไปไหว้เพื่อขอคู่ แต่ถ้าเรารู้ประวัติที่มาของแต่ละที่แล้วเราคิดว่า เราจะยังอยากไปไหว้เพื่อขอคู่อีกมั้ย

1. พระตรีมูรติ (ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์)
เป็นอีกหนึ่งความเข้าใจผิดอย่างใหญ่หลวง 2 ประการคือ
- ท่านไม่ใช่องค์พระตรีมูรติ แต่เป็นองค์พระศิวะ 1 ใน 3 ขององค์พระตรีมูรติ ถ้าจะให้วิเคราะห์คือ แยกราชประสงค์ถือเป็นแยกมหาเทพของเมืองไทยที่มีองค์เทพมากมายทั้งท้าวมหาพรหมที่โรงแรมเอราวัณ พระนารายณ์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พระนารายณ์ทรงสุบรรณที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พระพิฆเนศที่เซ็นทรัลเวิลด์ พระแม่ลักษมีที่ชั้น 4 เกษรพลาซ่า พระแม่อุมาที่ห้างบิ๊กซี ดังนั้น องค์ที่ขาดหายคือ พระศิวะ นั่นเอง
- องค์พระตรีมูรติ คือ องค์อวตารของมหาเทพทั้ง 3 พระพรหม พระนารายณ์ และพระศิวะ มหาเพทแห่งการสร้าง ดูแล และทำลาย ไม่ใช่เทพแห่งความรัก แล้วคุณคิดว่าถ้าคุณไปขอเรื่องคู่แล้วคุณจะได้คู่จริงหรือ
หากต้องการขอพรกับพระตรีมูรติ เราจะต้องขอเรื่องความสำเร็จในหน้าที่การงาน โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์

2. ศาลย่านาค พระโขนง (วัดมหาบุศย์)
ย่านาค หรือแม่นาค คือ ใคร ท่านคือเรื่องจริง หรือเรื่องเล่าก็ไม่มีหลักฐานยืนยันได้อย่างแน่นอน แต่สิ่งที่แน่นอนคือ ตำนานของแม่นาคพระโขนง แทบจะไม่มีคนไทยคนไหนไม่รู้จัก ในความรักอันมั่นคงแม้ตัวตายของแม่นาคที่มีต่อพี่มาก แล้วเราคิดว่า ท่านจะช่วยเรียกคู่ให้เราได้เหรอ ในเมื่อท่านเองยังต้องพลัดพรากจากคนรักจนต้องตายทั้งกลม
หากต้องการขอพรกับย่านาค เราจะต้องขอเรื่องความรักที่มั่นคงสำหรับคนที่มีคู่แล้ว และเรื่องการเกณฑ์ทหารถ้าไม่อยากจับได้ใบแดง

3. ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข ชลบุรี
จากตำนานที่เล่าขานถึงความรักอมตะของหญิงชายคู่หนึ่งที่ชื่อ แสนและมุข ที่ไม่สมหวังในรัก และกระโดดหน้าผาตามคำสาบานต่อหน้าขุนเขาว่า "ทั้งสองจะครองรักกันชั่วนิจนิรันดร หากใครผิดต่อคำสาบานนี้ จะต้องมากระโดดหน้าผานี้ตายตามกัน" นี่ก็คือ อีกที่หนึ่งที่เป็นตำนานแห่งความผิดหวัง แล้วคุณจะยังมาขอคู่เพื่อให้ผิดหวังในภายหลังอีกหรือ
หากต้องการขอพรกับเจ้าแม่เขาสามมุข เราจะต้องขอเรื่องความรักที่มั่นคงสำหรับคนที่มีคู่แล้ว และเรื่องการเกณฑ์ทหารถ้าไม่อยากจับได้ใบแดงเช่นกัน

4. เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก พระนครศรีอยุธยา
”เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก” หญิงสาวที่เกิดในเมืองจีน เป็นบุตรบุญธรรมของพระเจ้ากรุงจีน และยกให้อภิเษกสมรสพระเจ้าสายน้ำผึ้งพระมหากษัตริย์ของไทย ในวันส่งตัวเมื่อมาถึงประเทศไทย พระเจ้าสายน้ำผึ้งเสด็จเข้าเมืองเพื่อจะเข้าไปจัดตำหนัก และขบวนแห่ แล้วให้เสนาอำมาตย์จัดขบวนมารับพระนางสร้อยดอกหมาก แต่พระเจ้าสายน้ำผึ้งไม่มารับเสด็จ พระนางสร้อยดอกหมากไม่ยอมยอมเสด็จขึ้นจากเรือ แล้วตรัสว่า
”มาด้วยพระองค์ก็โดยยาก เมื่อมาถึงพระราชวังแล้วไฉนพระองค์จึงไม่มารับ ถ้าพระองค์ไม่เสด็จมารับก็จะไม่ไป”
เสนาบดีนำความไปกราบทูล พระเจ้าสายน้ำผึ้งทรงคิดว่าพระนางทรงตรัสเล่น จึงกล่าวสัพยอกว่า
”เมื่อมาถึงแล้ว แต่จะอยู่ที่นั่นก็ตามใจเถิด” เมื่อพระนางสร้อยดอกหมากทราบเรื่องก็เกิดความน้อยพระทัย และเศร้าโศก
และจึงกลั้นพระทัยตายทันที
พอรุ่งเช้าพระเจ้าสายน้ำผึ้งได้จัดขบวนมารับด้วยพระองค์เองก็สิ้นพระทัยตายไปแล้ว แล้วท่านยังอยากจะมีตำนานความรักเช่นเดียวกับท่านอีกหรือไม่
หากต้องการขอพรกับเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก เราจะต้องขอเรื่องความสำเร็จในหน้าที่การงาน และมีหลายคนที่มาขอบุตรก็สมหวังเช่นกัน

5. พระธาตุศรีสองรัก จังหวัดเลย
พระธาตุศรีสองรักสร้างขึ้นเพื่อ เป็นสักขีพยานในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างกรุงศรีอยุธยา (สมัยพระมหาจักรพรรดิ) และกรุงศรีสัตนาคนหุต (ปัจจุบันคือ เวียงจันทน์สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว) กษัตริย์ทั้งสองพระองค์ได้กระทำสัตยาธิษฐานว่า “จะไม่ล่วงล้ำดินแดนของกันและกัน”
นอกจากนี้ยังมีตำนานความเชื่ออื่นๆ ที่กล่าวไว้ว่า
- ตำนาน “นายมั่นนายคง” ที่ยอมอุทิศชีวิตเป็นข้าคอยเฝ้าไปชั่วนิรันดร์
- ตำนานเรื่องเจ้าพ่อกวน-เจ้าแม่นางเทียมว่า เป็นวิญญาณของชาย-หญิงที่ถูกกีดกันในความรัก และมาเสียชีวิตลงที่พระธาตุแห่งนี้ แล้วทั้งคู่หนีเข้าไปในอุโมงค์ตอนก่อสร้างองค์พระธาตุ แต่ว่าช่างไม่รู้จึงได้ก่อสร้างปิดอุโมงค์จนทั้งสองเสียชีวิตกลายเป็นวิญญาณที่คอยเฝ้าปกปักรักษาองค์พระธาตุศรีสองรักมาจนถึงทุกวันนี้
เป็นอีกหนึ่งตำนานของความผิดหวังที่ถูกส่งเสริมให้มาขอพรเรื่องความรัก แล้วคุณคิดว่าเหมาะสมแล้วที่จะมาขอคนรัก
หากต้องการขอพรกับพระธาตุศรีสองรัก เราจะต้องขอเรื่องหุ้นส่วน ผู้ร่วมงานให้ทำงาน หรือทำธุรกิจร่วมกันโดยราบรื่นมากกว่า

6. ศาลขวัญเรียม ตลาดน้ำขวัญเรียม
อีกหนึ่งตำนานแห่งความรักที่มั่นคง ตำนานคู่รักขวัญเรียมแห่งคลองแสนแสบ ทุ่งบางกะปิ ที่คนไทยแทบทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีว่า เป็นตำนานของหนุ่มสาวที่มั่นคงในความรักที่มีต่อกันทั้งคู่สาบานกับเจ้าพ่อไทรว่า “จะรักกันจวบจนความตายจะมาพรากจาก” และเพราะถูกกีดกันความรักจากพ่อฝ่ายหญิงทำให้ต้องพลัดพราก และสุดท้ายก็ได้มาจบชีวิตร่วมกันที่คลองแสนแสบนั่นเอง แล้วคุณยังอยากจะมีชะตากรรมความรักเช่นเดียวกับขวัญเรียมจริงหรือ
หากต้องการขอพรกับศาลขวัญเรียม เราจะต้องขอเรื่องความรักที่มั่นคงสำหรับคนที่มีคู่แล้วเท่านั้น

 

 

ติดตามดวงรายวัน ดวงรายสัปดาห์ และ คอนเท้นต์ดวงต่างๆ ได้ที่

เพจ Facebook ดวง Live: https://www.facebook.com/duanglive

 

ดูดวง สดผ่านไลฟ์ ดูดวง แม่นๆ โดนๆ แหล่งรวมหมอดูชื่อดัง -> ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ดวง Live ได้ที่

  

โหลดแอพดูดวงฟรีได้ที่