“อโรคยาพยากรณ์ตามหลักธาตุเจ้าเรือน” By หมอกิฟท์นางมารพยากรณ์

Published - วันพุธ 12 เมษายน 2566


“อโรคยาพยากรณ์ตามหลักธาตุเจ้าเรือน” By หมอกิฟท์นางมารพยากรณ์

“อโรคยาพยากรณ์ตามหลักธาตุเจ้าเรือน” By หมอกิฟท์นางมารพยากรณ์


“อโรคยา ปรมาลาภา ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสิรฐ” ซึ่งคำนี้สื่อให้เห็นถึง สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิต วันนี้พี่หมอกิฟท์นางมารพยากรณ์จะขอนำเสนอ การพยากรณ์สุขภาพตามหลักการของ “ธาตุเจ้าเรือน” ที่เรียกว่า “อโรคยาพยากรณ์” ที่ส่งผลต่อปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาพของชาว 12 ราศี ว่ามีราศีใดบ้างต้องระวังสุขภาพเรื่องใด และวิธีการรักษาความสมดุลธาตุนั้นทำอย่างไร เมื่อพร้อมแล้วดูคำพยากรณ์กัน


ผู้ที่เกิดราศีเมษ ระหว่างวันที่ 13 เม.ย – 13 พ.ค (หรือผู้มีลัคนาอยู่ราศีเมษ)
ราศีเกิดเป็น “ธาตุไฟ” ด้วยพื้นฐานของธาตุ มักจะเจ็บป่วยด้วยธาตุไฟกำเริบ อาการที่พบได้บ่อยคือ เป็นไข้สูง แผลร้อนใน ตัวร้อน ผื่นคัน ผิวหนังอักเสบ รวมทั้งจะมีอาการหิวบ่อย เนื่องจากธาตุไฟทำงานมากเกินไป
การรักษาภาวะสมดุลของธาตุไฟในร่างกาย ควรดื่มน้ำ อาบน้ำในอุณหภูมิปกติ รับประทานอาหารรสขม ฝาด และ จืด


ผู้ที่เกิดราศีพฤษภ ระหว่างวันที่ 14 พ.ค – 14 มิ.ย (หรือผู้มีลัคนาอยู่ราศีพฤษภ)
ราศีเกิดเป็น “ธาตุดิน” ด้วยพื้นฐานของธาตุ จะไม่ค่อยเจ็บป่วย แต่ถ้าหากเจ็บป่วยจะเกี่ยวข้องกับธาตุดินกำเริบมักเป็นโรคที่เกี่ยวกับการทำงานของหัวใจ กล้ามเนื้อเป็นตะคริว ข้อบวม มักจะมีแผลเป็นนูนหรือคีรอยด์
การรักษาภาวะสมดุลของธาตุดินในร่างกาย ควรออกกำลังกายเป็นประจำ รับประทานอาหาร รสฝาด หวาน มัน เค็ม


ผู้ที่เกิดราศีเมถุน ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย – 15 ก.ค (หรือผู้มีลัคนาอยู่ราศีเมถุน)
ราศีเกิดเป็น “ธาตุลม” ด้วยพื้นฐานของธาตุ มักจะเจ็บป่วยด้วยธาตุลมกำเริบ จะมีอาการปวดศรีษะความดันโลหิตสูง วิงเวียนศรีษะ พะอืดพะอม
การรักษาภาวะสมดุลของธาตุลมในร่างกาย อาจจะนวดผ่อนคลาย นั่งสมาธิ แช่น้ำอุ่น ควรรับประทานอาหารรสจืด หลีกเลี่ยงอาหารรสเผ็ดร้อน


ผู้ที่เกิดราศีกรกฏ ระหว่างวันที่ 16 ก.ค – 16 ส.ค (หรือผู้มีลัคนาอยู่ราศีกรกฏ)
ราศีเกิดเป็น “ธาตุน้ำ” ด้วยพื้นฐานของธาตุ มักจะเจ็บป่วยด้วยธาตุน้ำกำเริบ อาการที่พบบ่อยคือโรคอ้วน น้ำหนักเกินเกณฑ์ ไอมีเสมหะ น้ำมูกไหล เป็นภูมิแพ้ง่ายโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ท้องเสีย หรือระบบน้ำเหลืองเสียง่ายกว่าราศีอื่น ๆ
การรักษาภาวะสมดุลของธาตุน้ำในร่างกาย ออกกำลังกาย และรับประทานอาหารรสร้อน และขม


ผู้ที่เกิดราศีสิงห์ ระหว่างวันที่ 17 ส.ค – 16 ก.ย (หรือผู้มีลัคนาอยู่ราศีสิงห์)
ราศีเกิดเป็น “ธาตุไฟ” ด้วยพื้นฐานของธาตุ มักจะเจ็บป่วยด้วยธาตุไฟหย่อน อาการที่พบได้บ่อยคือ ท้องอืด ท้องป่อง พะอืดพะอม ไม่อยากอาหาร ทนอากาศหนาวไม่ได้
การรักษาภาวะสมดุลของธาตุไฟในร่างกาย ควรทำกิจกรรมที่ต้องเคลื่อนไหวร่างกาย เป็นการกระตุ้นการทำงานของธาตุไฟ และรับประทานอาหารรสเผ็ดร้อน ตัวอย่างอาหาร เช่น อาการที่มีเครื่องเทศต่าง ๆ ตัวอย่างสมุนไพรรสเผ็ดร้อน


ผู้ที่เกิดราศีกันย์ ระหว่างวันที่ 17 ก.ย – 16 ต.ค (หรือผู้มีลัคนาอยู่ราศีกันย์)
ราศีเกิดเป็น “ธาตุดิน” ด้วยพื้นฐานของธาตุ ชาวราศีกันย์จะไม่ค่อยเจ็บป่วย แต่ถ้าหากเจ็บป่วยจะเกี่ยวข้องกับธาตุดินหย่อน มักเป็นโรคที่เกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร กล้ามเนื้อไม่ค่อยมีแรง ข้อต่อหลวม มีปัญหาเกี่ยวกับปอด
การรักษาภาวะสมดุลของธาตุดินในร่างกาย ควรรับประทานอาหาร ให้ครบ 5 หมู่ อาจจะเสริมวิตามินและเกลือแร่เพิ่มเติม ควรรับประทานอาหารรสฝาด หวาน มัน เค็ม


ผู้ที่เกิดราศีตุลย์ ระหว่างวันที่ 17 ต.ค – 15 พ.ย (หรือผู้มีลัคนาอยู่ราศีตุลย์)
ราศีเกิดเป็น “ธาตุลม” ด้วยพื้นฐานของธาตุ มักจะเจ็บป่วยด้วยธาตุลมหย่อน จะมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ชามือชาเท้า วิงเวียนศรีษะง่าย
การรักษาภาวะสมดุลของธาตุลมในร่างกาย อาจจะนวดผ่อนคลาย ออกกำลังกาย อบไอน้ำสมุนไพร ควรรับประทานอาหารรสเผ็ดร้อน หวาน อาหารที่มีเครื่องเทศ


ผู้ที่เกิดราศีพิจิก ระหว่างวันที่ 16 พ.ย – 15 ธ.ค (หรือผู้มีลัคนาอยู่ราศีพิจิก)
ราศีเกิดเป็น “ธาตุน้ำ” ด้วยพื้นฐานของธาตุ มักจะเจ็บป่วยด้วยธาตุน้ำหย่อน อาการที่พบบ่อยคือ อาหารไม่ย่อย ท้องอืด กินไม่ได้ นอนไม่หลับ
การรักษาภาวะสมดุลของธาตุน้ำในร่างกาย รับประทานอาหารรสเปรี้ยว และขม


ผู้ที่เกิดราศีธนู ระหว่างวันที่ 16 ธ.ค – 13 ม.ค (หรือผู้มีลัคนาอยู่ราศีธนู)
ราศีเกิดเป็น “ธาตุไฟ” ด้วยพื้นฐานของธาตุ มักจะเจ็บป่วยด้วยธาตุไฟพิการ อาการที่พบได้บ่อยจะเกี่ยวกับระบบเผาผลาญในร่างกาย อาจจะตัวร้อนไม่ทราบสาเหตุ ร้อนในเป็นประจำ
การรักษาภาวะสมดุลของธาตุไฟในร่างกาย จะต้องสังเกตร่างกายว่ามีลักษณะแบบใดเพราะธาตุไฟพิการ อาจจะกำเริบ หรือหย่อนก็ได้ ถ้าธาตุไฟกำเริบ เป็นไข้ ร้อนใน อาจจะเน้นอาหารไปทางรสขม จืด ถ้าธาตุไฟหย่อน ท้องอืด แน่นท้อง จะเน้นอาหารไปทางรสเผ็ดร้อน แต่ถ้าในสภาวะร่างกายปกติ ให้ทานอาหารที่สลับรสชาติไปมา ไม่ทานอาหารรสชาติเดิมซ้ำ ๆ


ผู้ที่เกิดราศีมังกร ระหว่างวันที่ 14 ม.ค – 12 ก.พ (หรือผู้มีลัคนาอยู่ราศีมังกร)
ราศีเกิดเป็น “ธาตุดิน” ด้วยพื้นฐานของธาตุ ราศีมังกรภายนอกจะเป็นคนแข็งแรง แต่ถ้าหากเจ็บป่วยจะเกี่ยวข้องกับธาตุดินพิการ มักเป็นโรคที่เกี่ยวกับระบบขับถ่าย ผมหงอก ผมร่วง ปวดกระดูก ริดสีดวงทวาร หรือจะมีอาการหนักกว่าคนธาตุอื่น ๆ
การรักษาภาวะสมดุลของธาตุดินในร่างกาย ควรรับประทานอาหาร ให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกาย หลีกเลี่ยงรับประทานอาหารรสจัดและของทอด ควรรับประทานอาหารรสฝาด หวาน มัน เค็ม


ผู้ที่เกิดราศีกุมภ์ ระหว่างวันที่ 13 ก.พ – 13 มี.ค (หรือผู้มีลัคนาอยู่ราศีกุมภ์)
ราศีเกิดเป็น “ธาตุลม” ด้วยพื้นฐานของธาตุ มักจะเจ็บป่วยด้วยธาตุลมพิการ อาการคือหายใจติดขัด หายใจไม่เต็มอิ่ม อาเจียน เครียดง่าย ซึมเศร้า
การรักษาภาวะสมดุลของธาตุลมในร่างกาย จะเน้นในเรื่องของการฝึกสมาธิ ทำจิตใจให้เบิกบาน พักผ่อนให้เพียงพอ แนะนำให้มียาหอมติดตัว ส่วนในเรื่องของอาหารควรรับประทานอาหาร รสเผ็ด ร้อน หวาน


ผู้ที่เกิดราศีมีน ระหว่างวันที่ 14 มี.ค – 12 เม.ย (หรือผู้มีลัคนาอยู่ราศีมีน)
ราศีเกิดเป็น “ธาตุน้ำ” ด้วยพื้นฐานของธาตุ มักจะเจ็บป่วยด้วยธาตุน้ำพิการ อาจจะมีทั้งธาตุน้ำกำเริบ หรือธาตุน้ำหย่อน อาการที่พบส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร ระบบขับถ่าย ท้องเสีย หรือท้องอืดท้องเฟ้อ เป็นภูมิแพ้ นอนไม่หลับ
การรักษาภาวะสมดุลของธาตุน้ำในร่างกาย เน้นที่การออกกำลังกาย การรับประทานอาหารรสเปรี้ยว และขม
**********

 

ติดตามดวงรายวัน ดวงรายสัปดาห์ และ คอนเท้นต์ดวงต่างๆ ได้ที่

เพจ Facebook ดวง Live: https://www.facebook.com/duanglive

 

ดูดวง สดผ่านไลฟ์ ดูดวง แม่นๆ โดนๆ แหล่งรวมหมอดูชื่อดัง -> ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ดวง Live ได้ที่

 

โหลดแอพ เพื่อดูดวงแบบส่วนตัวกับหมอดูได้ฟรี ที่