ดวงชะตา 12 ลัคนาราศี ปี พ.ศ.2567 (ครึ่งปีแรก) โดย โหรกบ (หมอจิณณะ) แผนที่ชีวิต

Published - วันจันทร์ 25 ธันวาคม 2566


ดวงชะตา 12 ลัคนาราศี ปี พ.ศ.2567 (ครึ่งปีแรก) โดย โหรกบ (หมอจิณณะ) แผนที่ชีวิต

ดวงชะตา 12 ลัคนาราศี ปี ..2567 (ครึ่งปีแรก)

โดย โหรกบ (หมอจิณณะ) แผนที่ชีวิต

 

ตรวจดวงปีใหม่ กับโหรกบ (หมอจิณณะ) แผนที่ชีวิต ทั้ง 12 ลัคนาราศี ในช่วงครึ่งปีแรกของปี พ.. 2567 ทั้งในเรื่อง การงาน การเงิน ความรัก และสิ่งที่ต้องระวัง

 

ลัคนาราศีเมษ :  

 

สุขภาพ : ดูแลรักษาสุขภาพให้ดีการตามใจตัวเองตามใจปากนั้นจะมีปัญหาเรื่องของสุขภาพ

 

การงาน : จะได้ขยับขยายและมีความก้าวหน้ามั่นคงยิ่งขึ้นสามารถสร้างหลักฐานและตั้งตัวได้การวางแผนงานจะสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้อีกทั้งเป็นที่เคารพนับถือของคนทั่วไปแต่ก็แลกมาด้วยความยากลำบาก

 

ความรัก : คนโสดก็จะได้พบคู่ครองที่ดี คอยดูแลเอาใจใส่ ช่วยเหลือในด้านต่างๆ เข้ามาในช่วงนี้

 

เพื่อน : จะสร้างความเดือนร้อนใจให้ตัวเอง ดังนั้นควรเลือกการคบเพื่อนสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสนิท เพื่อนที่ทำงานก็ตาม ควรคบหาเพื่อนที่อายุมากกว่าจะได้รับผลดี

 

สุขภาพ : ระวังปัญหาเรื่องสุขภาพที่เกิดจากการเจ็บปวดคอบ่าไหล่ แขน และขา ควรใช้งานอย่างระมัดระวัง เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาเนื่องจากการใช้งานมากเกินไป

.

ลัคนาราศีพฤษภ :

 

การงานและการเงิน : จะได้รับความช่วยเหลือจากผู้น้อย ผู้ใต้บังคับบัญชา ลูกน้อง บริวาร สนับสนุนช่วยเหลือเกื้อกูลจึงจะทำให้สิ่งที่ตั้งในเรื่องทำงานนั้นสำเร็จผลได้ และควรฟังคำแนะนำของคนที่หวังดีต่อเรา เพื่อได้ผลลัพธ์การทำงานที่ดี แต่ควรระวังความดื้อรั้นของตนเอง จะทำให้ตัวเองนั้นมีปัญหาในการทำงาน จะต้องบากบั่นมานะพยายามเป็นอย่างมากในการทำงาน จึงจะให้ผลงานนั้นออกมาอย่างที่ตั้งใจเอาไว้

 

ผู้ใหญ่ หัวหน้า เจ้านาย : จะให้ความรักความเมตตา ทำสิ่งใดก็จะประสบความสำเร็จ คนที่ต้องการสร้างฐานะ ก็จะสร้างตัวได้จะมีความมั่นคงในชีวิต การงานเจริญรุ่งเรือง

 

ญาติพี่น้อง : ระวังมีปัญหากับคนในครอบครัว โดยเฉพาะกับญาติพี่น้องของตัวเอง ทำลำบากใจ มีทุกข์จากคนในบ้าน

 

สุขภาพ : ระวังจะมีปัญหาเรื่องการได้ที่เกี่ยวกับหู ได้ยิน ปัญหาเรื่องมลภาวะที่เกิดจากเสียง คำพูดที่ตรงเกินไปจะสร้างความเดือดร้อนให้ตัวเอง

.

 

 

 

ลัคนาราศีมิถุน :

 

การงาน : งานนั้นมีเหตุต้องเดินทางอยู่ตลอด ไม่ได้หยุดนิ่งอยู่กับที่ โดยเฉพาะงานที่ไกลบ้าน ไกลจากถิ่น ต่างถิ่น ต่างแดน ต่างประเทศก็จะดี มีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงสายงาน เปลี่ยนอาชีพที่เคยทำอยู่

 

ความรัก : ระวังความใจร้อนของของคนรัก แฟน หรือคู่ครอง ดังนั้นถ้ามีปัญหากันควรใช้ความเข้าใจให้มาก และพูดอย่างใจเย็น

 

โชคลาภ : จะมีเรื่องดีๆเข้ามาจากเพื่อนสนิทให้ความช่วยเหลือหรือจากคนรอบข้าง

ทำให้สิ่งที่ตั้งใจ ประสบผลจากเพื่อนหรือคนใกล้ชิด

 

ตัวเอง : ระวังเรื่องความเป็นคนขี้สงสาร ใจอ่อน ของตัวเองในช่วงนี้ เพราะนิสัยนี้ จะทำให้คนเอารัดเอาเปรียบ และทำให้เดือนร้อนจากความหวังดีไปช่วยเหลือคนอื่น แต่เขาไม่เห็นในคุณงามความดีของตนเอง, จะเกิดความยุ่งยาเสียหายจากการฟ้องร้อง การเดินทางไกลไปต่างประเทศจะพบอุปสรรค สิ่งที่ช่วยปรับเสริมดวงชะตาในช่วงนี้ได้ก็คือการไปปฏิบัติธรรมจะช่วยให้จากร้ายกลายเป็นดี

 

คำพูด : ระวังเดือนร้อนจากคำพูด การพูดตรงไปตรงมาจะทำให้ผิดใจกับคนอื่น มีโทษเพราะปาก

 

.

ลัคนาราศีกรกฏ :

 

การงาน : การงานจะประสบผลสำเร็จ ผลงานทำมาจะช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับเจ้าชะตาเป็นอย่างมาก จะอำนวยโชคสวัสดี และผลสำเร็จในการทำงานจากการทำงานที่เหนื่อยมาโดยตลอด ทำให้เป็นที่ได้ยอมรับต่อคนรอบข้าง มีโอกาสในการเดินทางไปต่างถิ่น ต่างแดน ต่างประเทศ การงานมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ

 

การงาน : ระวังการร่วมลงทุนหรือการมีหุ้นส่วนกับคนอื่น อาจจะมีปัญหาเลิกล้มกิจการได้ในภายหลัง และการเป็นหนี้สินจาการลงทุน

 

การเงิน : ควรควบคุมรายจ่ายให้ดี เพราะช่วงนี้ จะใช้เงินเกินตัว เกิดจากสร้างหนี้ขึ้นมา  ทำให้มีรายจ่ายมากกว่ารายรับ จนทำให้มีปัญหาทางด้านการเงิน

 

ความรัก : ควรมั่นดูแลรักษาร่างกาย ดูแลสุขภาพ ระวังความเจ็บป่วยจากพฤติกรรมการบริโภค (คนรักจะเจ็บป่วยไม่สบาย), ถ้ามีปัญหาทะเลาะกันควรรีบเปิดใจคุยกันเพื่อนปรับความเข้าใจ

 

ครอบครัว : ระวังความขัดแย้งกับคนในครอบครัวในเรื่องทัศนคติความคิดที่ไม่ลงรอยกัน ทะเลาะกับคนในบ้าน

 

.

 

ลัคนาราศีสิงห์ :

 

การงาน : จะได้เดินทางไปต่างประเทศ การค้าขายหรือติดต่อ กับคนต่างถิ่น คนต่างแดน คนต่างชาติ นั้นจะช่วยส่งเสริมให้เจริญรุ่งเรือง การเริ่มต้นธุรกิจใหม่ การเซ็นสัญญา ก็จะประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี

 

การเงิน : ระวังจะมีหนี้สิ้นขึ้นมา แต่ถ้าเป็นหนี้ที่ดี เช่น หนี้ในการลงทุนมาซื้อสินค้า หรือเอามาขายต่อ, กู้มาซื้อบ้าน กู้ซื้อรถ หรือกู้มาขยายธุรกิจ ก็จะถือว่าเป็นหนี้สินที่ดี แต่ควรระวังจะเป็นหนี้ที่เกิดจากบัตรเครดิต เสียเครดิตคนอื่น

 

หุ้นส่วน : เป็นช่วงที่ไม่เหมาะกับกับการลงทุนหรือมีหุ้นส่วนในการทำธุรกิจร่วมกัน

 

ความรัก : สำหรับคนโสดยังไม่มีโอกาสที่จะมีคู่เป็นตัวเป็นคนการงานจะมั่นคงและรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องเป็นช่วงที่รักไม่ยุ่งมุ่งแต่งานควรโพกัสในเรื่องงานจะดีที่สุดแต่ถ้าจะมีโอกาสมีคนรักมักจะได้คนรักที่เป็นคนเคร่งขรึมชอบทำมากกว่าพูดมักจะเป็นหม้ายหรือคนมีอายุมากกว่าสำหรับคนที่ต้องการแต่งงานในช่วงนี้จะล่าช้าหรือมีอุปสรรค

 

ปัญหา : ญาติพี่น้อง จะสร้างความทุกข์ใจและความเดือนร้อนให้ มักจะถูกคนอื่นคอยอิจฉาเพราะเราดีเกินหน้าไปกว่าเขา และระวังเรื่องใช้เงินจะหมดไปโดยที่ไม่ได้ทำประโยชน์

.

 

 

ลัคนาราศีกันย์ :

 

การงาน : ระวังความเดือนร้อนจากเพศตรงข้าม หุ้นส่วนร่วมทำธุรกิจ การเซ็นสัญญาธุรกิจกันนั้นจะมีปัญหา เกิดความยุ่งยากในการทำงานร่วมกัน ไม่ควรใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหาเพราะจะทำให้งานนั้นเกิดความยุ่งยากขึ้นไปอีก

 

การเงิน : จะได้รับเงินปันผลจากหุ้นส่วน คู่สัญญา เงินจากการลงทุน ได้รับมรดกจากคนใกล้ตัว หรือคนในครอบครัวตามพินัยกรรม หรือได้รับเงินจากการประกันภัย เงินประกันชีวิต ที่เขายกผลประโยชน์ให้

 

ความรัก : สำหรับคนโสดจะยังไม่พบคนที่ถูกใจ คนที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กันไปต่อในระยะยาว ส่วนคนมีคู่ระวังเรื่องความคิดเห็นมักไม่ลงรอยกัน ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันได้ ควรพูดคุยกันให้เยอะ เพื่อปรับความเข้าใจกัน

 

ลูกน้องบริวร หรือคนอายุน้อยกว่า : มักจะสร้างความเดือดร้อนใจ และวุ่นวายใจในการทำงาน ช่วงนนี้มักได้คนที่ไม่ดีเข้ามาทำงานด้วย ดังนั้นระวังมีปัญหากับคนอายุน้อย ผู้ใต้บังคับบัญชา ปัญหาการประสานงานภายในทีม และการทุจริต คดโกง

 

สุขภาพ : จะทำให้การเจ็บไข้ได้ป่วย ถ้าเป็นแล้วจะหายได้ยาก โดยต้องระวังเรื่องความเย็น อากาศเย็นจะเป็นสาเหตุทำให้เจ็บป่วย เรื่องการกินสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และทำงานมากจนเกินควร รวมถึงระวังปัญหาการขับถ่าย ทั้งหนักและเบา

.

 

ลัคนาราศีตุลย์ :

 

การงานและการเงิน : การงานจะราบรื่น มีความสุข คิดหวังสิ่งใดก็จะสมความปรารถนา เอาชนะอุปสรรคปัญหาได้ ขยับขยายงานได้สมดังใจ โดยเฉพาะอาชีพที่เกี่ยวกับขายสินค้าและบริการ สินค้าออนไลน์ก็จะดีเช่นกัน

 

ญาติพี่น้อง : จะพึ่งพาอาศัยได้ ถ้ามีความเดือนร้อน ความไม่สบายใจ ต้องการแก้ไขปัญหาต่างๆ คนในครอบครัวจะช่วยเหลือเรา แก้ปัญหาและพึ่งพาอาศัยได้, ลูกหลานหรือบริวารจะนำพาชื่อเสียงมาให้แต่จะเลี้ยงบุตรได้ยากไม่ยังมีโชคในการพนัน

 

ความรัก : คนโสดจะได้แฟน คนรัก ที่อายุมากกว่าตัวเอง, คนมีแฟนมีโอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ ถึงขั้นแต่งงานมีครอบครัว หลังจากนั้นก็จะสามรถตั้งตัวได้ภายหลังจากแต่งงาน // คนมีคู่จะมีความยุ่งยากใจในเรื่องทัศนคติ ความคิดที่เห็นต่าง แต่ก็จะสามารถแก้ไขและปรับความเข้าใจกันได้

.

 

ลัคนาราศีพิจิก :

 

 

การงาน : ควรเดินไปอย่างช้าๆ แต่มั่นคง ไม่ควรรีบจนเกินไป ถ้าทำอย่างรวดเร็วมักจะพบกับปัญหาในการทำงาน และในภายหลังจะมีเรื่องให้แก้ไขมาก

 

การเงิน : ควรเก็บรักษาเงินเอาไว้ให้ดี เพราะช่วงนี้มีเหตุใช้จ่ายเงินเยอะเกินตัว เงินนั้นมีเหตุไหลออกอยู่เรื่อยๆที่เกิดจากการใช้เงินที่ไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดี

 

ความรัก : คนโสดจะได้คนที่มีฐานะดีกว่าตนเองมาจีบสำหรับคนมีคู่จะมีโชคลาภจากเพศตรงกันข้าม

 

ผู้ใหญ่ : ยังเป็นที่รักของหัวหน้า เจ้านาย และคนอายุมากกว่า ท่านยังเมตตาให้ความช่วยเหลือในหน้าที่การงาน แต่ระวังเรื่องการหักโหมทำงานหนักเนื่องจากช่วยนี้งานจะเข้ามามาก จนทำให้มีปัญหาเรื่องสุขภาพ, ลูกน้อง บริวาร หรือคนอายุน้อยกว่า ทำให้เดือดร้อน มีปัญหาในหน้าที่การงาน

 

สุขภาพ : ระวังโรคเก่าจะกำเริบ หรือโรคที่เกิดบริเวรณช่วงท้องลงไป ระวังการผ่าตัด ดังนั้นรักษาสุขภาพและถนอมร่างกาย

 

ครอบครัวและญาติพี่น้อง : จะได้รับความช่วยเหลือจากญาติพี่น้องของตน การงานนั้นจะได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้นใน ซึ่งการที่จะอยู่ในกฏระเบียบ มีวินัยของบริษัทหรือที่ทำงานนั้น จะทำให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

.

ลัคนาราศีธนู :

 

การงาน : การทำงานเบื้องหลัง จะราบรื่นกว่า เพราะช่วงที่มีคนอิจฉา เพราะเก่งกว่า ทำดีเกินหน้า โดนข้อหาหมั่นไส้, ระวังการทะเลาะกับคนในครอบครัว ความไม่เข้าใจกันภายในบ้าน และการติดต่อประสานงานธุรกิจ ดังนั้นการพูดหรือการเขียน สื่อสารกับคนรอบข้าง จึงต้องไต่ตรองอย่างรอบคอบ

 

การงาน : งานมีเหตุต้องเดินทางอยู่บ่อยๆ ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ดังนั้นเหมาะกับอาชีพที่ค้าขาย อาชีพที่ต้องติดต่อกับคนหมู่มาก หรือเดินทางตลอดเวลา จะทำให้มีความเจริญก้าวหน้าการงาน สามารถขยับขยายต่อยอดได้

 

การเงิน : จะได้รับผลดีในการลงทุนการเสี่ยงโชคเหมาะกับการหาเงินหรือมีรายได้จากการฉวยโอกาสมองเห็นช่องว่างหรือโอกาสที่คนอื่นนั้นมองไม่เห็นคนทำธุรกิจสายบันเทิงงานออนไลน์ทำลงทุนประชาสัมพันธ์ก็จะประสบความสำเร็จผลลัพธ์ออกมาดีกว่าปีที่ผ่านมา

 

ปัญหา : จะเดือดร้อนใจเรื่องที่อยู่อาศัย และคนในครอบครัว ญาติพี่น้องของตัวเอง ดังนั้นการทำอะไรควรคิดให้รอบครอบ ไตร่ตรอง และใช้ความใจเย็นในการพูดคุยกับคนในครอบครัวของตนเอง และคนรัก

.

 

ลัคนาราศีมังกร :

 

ความสำเร็จ : จะประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน การค้าขายลงทุน จะสำเร็จตามที่ตั้งใจเอาไว้ สามารถที่จะสร้างตัวเองมีรายได้เข้ามาอย่างมั่นคง ได้รับทรัพย์เป็นอันมาก รวมถึงมรดก

 

การเงิน : จะราบรื่น ส่งผลให้การเงินของเจ้าชะตานั้นดีขึ้น ไม่ผืดเคืองเหมือนอย่างที่เป็นมา ได้พบช่องทางในการสร้างรายได้ ช่องทางในการทำมาหากินใหม่ๆ ดังนั้นสำหรับคนที่รอคอยข่าวดีเรื่องเงิน ช่วงนี้จะมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และหลากหลายช่องทาง

 

ปัญหา : ระวังความเดือนร้อนจากคำพูด และความใจร้อนของตนเอง นิสัยมุทะลุ พูดจากไม่เกรงใจใครในช่วงนี้ทำให้มีปัญหาในภายหลัง รวมทั้งระวังเรื่องการทำงานที่ผิดกฏหมาย งานสีเทา จะมีภัยถึงตัวได้

 

ญาติพี่น้อง : จะมีการทะเลาะไม่เข้าใจกันในหมู่ญาติพี่น้อง เนื่องมาจากความเข้าใจผิดกัน ความเห็นไม่ลงรอยกัน ดังนั้นช่วงนี้ควรปรองดองกันไว้

.

ลัคนาราศีกุมภ์ :

 

การงาน : จะมีชื่อเสียง ได้รับความนับถือจากคนทั่วไป คนหมู่มาก โดยเฉพาะจากคนต่างถิ่น คนต่างแดน คนต่างประเทศ ยิ่งให้ผลดี มีเงินทองจับจ่ายใช้สอยได้อย่างสบาย  จึงเป็นช่วงที่เหมาะสมที่จะศึกษาต่อ หรือศึกษาพัฒนาตนเองให้เก่ง เพื่อนำความรู้มาต่อยอด ทำให้เกิดรายได้ และช่องทางในการทำงานใหม่ในอนาคต

 

การเงิน : การใช้จ่ายและลงทุนควรใช้ควมระมัดระวัง ควรคิดหน้าคิดหลังให้มาก เพราะมีเหตุใช้จ่ายเงินเยอะ จนทำให้เงินที่มีมาเก็บนั้นเอาออกมาใช้ สำหรับคนที่รอคอยมรดก เงินที่ได้มาจากคนอื่นก็จะมีข่าวดีในช่วงนี้

 

ความรัก : สำหรับคนโสด จะได้คู่ครองที่มีฐานะการเงิน และความเป็นอยู่ที่ดีกว่าตัวเอง จนทำให้ช่วงเวลานี้จะมีแฟนสายเปยเข้ามา // คนมีคู่ครอง จะเป็นช่วงเวลาที่เกรงใจแฟนสุด (กลัวแฟนมากขึ้น)

 

การเดินทาง : จะมีโชคดีจากการเดินทางระยะใกล้การค้าขายและการลงทุนก็จะขยับขยายออกไปอีกทั้งการเรียนหรือศึกษาต่อก็จะประสบความสำเร็จตามที่ใจปรารถนาสามารถนำเอาความรู้จากเรียนต่อศึกษาต่อนั้นมาต่อยอดสร้างรายได้

 

ความรัก : สำหรับคนโสดยังไม่เจอคนที่ถูกใจ

 

คำพูด : ระวังความเดือดร้อนจากคำพูดของตนเอง จะมีโทษเพราะปาก ดังนั้นอย่าพูดตรงไปตรงมา และไม่รักษาคำพูด

 

 

.

ลัคนาราศีมีน :

การเงิน : ควรนำเงินเก็บไปลงทุน ไปต่อยอดสร้างผลตอบแทนในระยะยาว ไม่เหมาะที่เก็บเงินนั้นเป็นเงินสดเอาไว้ เพราะราได้ที่เข้ามานั้นจะเสียหายไปจาก การจับจ่าย ใช้สอยที่ไม่ได้ระวัง ทำให้เงินที่ได้มานั้นจะไม่ได้ทำประโยชน์ คือได้มาง่าย จ่ายออกไปง่ายนั้นเอง

 

ช่วงนี้ : ระวังศัตรูหรือคนคิดร้ายกับเราที่คอยทำลายใส่ร้ายป้ายสีทำลายชื่อเสียงมีอันตรายเป็นแผลจากศัตรูทำร้ายเอา

 

………………………..

ติดตามดวงรายวัน ดวงรายสัปดาห์ และ คอนเท้นต์ดวงต่างๆ ได้ที่

เพจ Facebook ดวง Live: https://www.facebook.com/duanglive

หรือ เว็บไซต์ https://www.duanglive.com/

 

ดูดวง สดผ่านไลฟ์ ดูดวง แม่นๆ โดนๆ แหล่งรวมหมอดูชื่อดัง -> ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ดวง Live ได้ที่

ios : https://itunes.apple.com/us/app/id1316349233?mt=8

android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.duanglive.duanglive&hl=th 

 

โหลดแอพ เพื่อดูดวงแบบส่วนตัวกับหมอดูได้ฟรี ที่