กิเลสของมนุษย์เปรียบได้กับนักษัตรอันไหนบ้าง? โดย ซินแสโค้วสุ่งกิม สำนักหมากรุกจีน

Published - วันอังคาร 4 กุมภาพันธ์ 2563


กิเลสของมนุษย์เปรียบได้กับนักษัตรอันไหนบ้าง? โดย ซินแสโค้วสุ่งกิม สำนักหมากรุกจีน

กิเลสของมนุษย์เปรียบได้กับนักษัตรอันไหนบ้าง?

มนุษย์เราที่ยังเป็นปุถุชนคนธรรมดา ย่อมเจือปนไปด้วยกิเลสมากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่สภาพจิตของแต่ละคน วันนี้เราจะมาพบกับนักษัตรต่างๆ ที่มีลักษณะเป็นตัวแทนของกิเลสแต่ละประเภทกันครับ

ประการแรกคือความรัก เทียบได้กับนักษัตรมะโรง (辰) อันมีลักษณะเป็นธาตุดินที่มีทั้งความเย็นและความชื้นรวมกัน เปรียบเสมือนนิยายน้ำเน่า ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องอื้อฉาว เรื่องรักๆ ใคร่ๆ

มาพบกับกิเลสตัวถัดมาคือความโลภ เปรียบได้กับนักษัตรกุน (亥) อันเป็นธาตุน้ำที่เปรียบได้กับมหาสมุทร หมายความว่าไม่สามารถถมได้เต็ม คือความไม่รู้จักพอ และพร้อมที่จะกลืนกินทุกอย่างแบบไม่สิ้นสุด

ถัดมาพบกับความโกรธ อันเทียบได้กับนักษัตรมะเมีย (午) ซึ่งก็คือไฟหรือความร้อน อันเป็นอาการเลือดขึ้นหน้าของคนโกรธนั่นเอง ถึงจะโกรธง่ายแค่ไหนแต่ก็หายเร็วได้ แค่หาทางหนีทีไล่ให้ดีเวลากำลังโมโหก็พอ

สุดท้ายที่จะกล่าวถึงไปไม่ได้ก็คือความหลง อันเทียบได้กับนักษัตรระกา (酉) ที่เป็นลักษณะของธาตุทอง มีความสวยงาม นำมาทำเป็นเครื่องประดับ สร้างความหลงใหลให้กับผู้คนได้ แต่สุดท้ายจะนำมาซึ่งความสับสน ความเห็นผิดเป็นชอบ

นักษัตรเหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงลักษณะของปุถุชน ที่จิตใจยังมีความว้าวุ่นหลงเหลืออยู่ รอสติหวนคืน จึงจะสามารถรู้ทัน และเข้าถึงความเป็นอิสระ อยู่เหนือจากอารมณ์เหล่านี้ได้ ธรรมชาติที่แท้จริงของจิตจึงจะสำแดงออกมา

ซินแสโค้วสุ่งกิม สำนักหมากรุกจีน

อาวุธจับยามดวงรายวัน

ติดตามดวงรายวัน ดวงรายสัปดาห์ และ คอนเท้นต์ดวงต่างๆ

ได้ที่ เพจ Facebook ดวงlive

https://www.facebook.com/duanglive

ดูดวง สดผ่านไลฟ์ ดูดวง แม่นๆ โดนๆ แหล่งรวมหมอดูชื่อดัง ที่ ดวงlive

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ดวงlive ได้ที่

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.duanglive.duanglive&hl=th

https://itunes.apple.com/us/app/id1316349233?mt=8

 

 

โหลดแอพ เพื่อดูดวงแบบส่วนตัวกับหมอดูได้ฟรี ที่