"เค้าบอกว่า เป็ดแมนดาริน คือ สัญลักษณ์แห่งรักแท้ เพราะฉะนั้น หากคุณอยากมีคู่แท้ คุณจะต้องหาเป็ดแมนดารินมาตั้งไว้ที่ห้องนอน ????" โดย ซินแสปิง

Published - วันพฤหัสบดี 6 กุมภาพันธ์ 2563

#


"เค้าบอกว่า เป็ดแมนดาริน คือ สัญลักษณ์แห่งรักแท้  เพราะฉะนั้น หากคุณอยากมีคู่แท้ คุณจะต้องหาเป็ดแมนดารินมาตั้งไว้ที่ห้องนอน ????" โดย ซินแสปิง

"เค้าบอกว่า เป็ดแมนดาริน คือ สัญลักษณ์แห่งรักแท้
เพราะฉะนั้น หากคุณอยากมีคู่แท้ คุณจะต้องหาเป็ดแมนดารินมาตั้งไว้ที่ห้องนอน ????"

ในเดือนแห่งความรัก เรามาคุยกันดีกว่าครับว่า เราจะใช้ฮวงจุ้ยเพื่อเสริมความรักได้อยากไรบ้าง เช่น จัดบ้านเรียกคู่ จัดบ้านให้รักยืนยาว หรือจัดบ้านให้ความรักแฮปปี้

เรื่องแรกที่เราจะคุยกันก็คือ

“เค้าบอกว่า...อยากมีคู่ หรือมีรักแท้ให้หาเป็ดแมนดารินมาวางในบ้าน หรือให้เป็ของขวัญแก่คู่รัก”

ประเทศจีน และตามหลักฮวงจุ้ย


เป็ดแมนดาริน ถือเป็นสัญลักษณ์ของความรัก และความซื่อสัตย์ระหว่างหญิงและชาย เป็นสัตว์แห่งความเป็นสิริมงคล เพราะครองคู่เพียงตัวเดียวไปตลอดชีวิต
คนจีนส่วนใหญ่จึงนิยมมอบภาพวาด หรือรูปปั้นคู่ของเป็ดแมนดารินให้แก่บุคคลที่รัก ตลอดจนนิยมนำไปประดับตามบ้านเรือน เนื่องจากเชื่อว่าเป็นวัตถุมงคลที่นำความรักและความซื่อสัตย์มาสู่ครอบครัว

ประเทศเกาหลีใต้ เป็ดแมนดาริน เป็นของขวัญสำหรับคู่บ่าวสาวในพิธีวิวาห์

ประเทศญี่ปุ่น เป็ดแมนดารินก็เป็นสัญลักษณ์แห่งความรักเช่นกัน

โดยจะเรียกสามีภรรยาที่มีความรักกันยาวนาน และมักทำกิจกรรมเคียงข้างกันอยู่ตลอดเวลาว่า “Oshidori fuufu” หรือ “คู่สามีภรรยาเป็ดแมนดาริน”

เมื่อถึงฤดูหาคู่ และฤดูผสมพันธ์ เป็ดแมนดารินตัวผู้ จะเปลี่ยนสีขนให้งดงามอย่างแทบไม่น่าเชื่อ เพื่อดึงดูดความสนใจของตัวเมีย และเมื่อหาคู่ครองได้แล้ว ก็จะแยกออกจากฝูง เพื่อไปอยู่ด้วยกันตามลำพัง ดังนั้น ในช่วงฤดูหนาว เราจึงเห็นเป็ดแมนดารินใช้ชีวิตเป็นคู่ๆ อย่างใกล้ชิดกันตลอดเวลา จนทำให้คนโบราณเข้าใจว่า เป็ดแมนดารินเป็นสัตว์ที่มีคู่ครองเพียงตัวเดียวไปตลอดชีวิต

แต่ความจริง ไม่ได้เป็นเช่นนั้น หลังจากผสมพันธ์กันเสร็จ เป็ดตัวเมียจะเริ่มทำรัง เมื่อรังเสร็จ และพร้อมที่จะเริ่มวางไข่ เป็ดตัวผู้ซึ่งเคยยืนเฝ้าเคียงข้างอยู่ตลอดเวลา ก็จะโบกมืออำลาจากไป ทิ้งหน้าที่ฟักไข่ ตลอดจนการเลี้ยงดูลูกเป็ดที่จะฟักออกมาในอีก 30 วันข้างหน้า ไว้ให้เป็นหน้าที่ของเป็ดตัวเมียแต่เพียงลำพัง

เป็ดตัวผู้เมื่อแยกทางกับตัวเมียแล้วก็จะกลับเข้ารวมฝูงกับเป็ดตัวผู้ด้วยกันเอง และหากบังเอิญพบเป็ดตัวเมียที่ยังไม่มีคู่ เป็ดตัวผู้ที่โชคดี ? ก็อาจจับคู่ผสมพันธุ์อีกเป็นครั้งที่ 2 หรือ 3 หรือ 4... ในฤดูกาลนั้น เมื่อฤดูผสมพันธุ์ผ่านพ้นไป สีขนที่สวยงามของเป็ดตัวผู้ก็จะพลอยหายไปด้วย และต้องรอจนกระทั่งฤดูหาคู่ครั้งหน้า คือ ช่วงเดือนกันยายน-เดือนพฤศจิกายนของแต่ละปี

ซึ่งแน่นอนว่า คู่ครองในฤดูกาลต่อไป ย่อมมีความเป็นไปได้น้อยมาก ที่จะเป็นคู่ครองตัวเดียวกันกับในฤดูกาลนี้ แล้วแบบนี้คุณยังอยากมีรักแท้เหมือนกับเป็ดแมนดารินอีกหรือไม่

ติดตามดวงรายวัน ดวงรายสัปดาห์ และ คอนเท้นต์ดวงต่างๆ

ได้ที่ เพจ Facebook ดวงlive

https://www.facebook.com/duanglive

ดูดวง สดผ่านไลฟ์ ดูดวง แม่นๆ โดนๆ แหล่งรวมหมอดูชื่อดัง ที่ ดวงlive

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ดวงlive ได้ที่

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.duanglive.duanglive&hl=th

https://itunes.apple.com/us/app/id1316349233?mt=8

 

โหลดแอพ เพื่อดูดวงแบบส่วนตัวกับหมอดูได้ฟรี ที่