เราคือส่วนไหนของมังกร? โดย ซินแสโค้วสุ่งกิม

Published - วันพุธ 30 มิถุนายน 2564


เราคือส่วนไหนของมังกร? โดย ซินแสโค้วสุ่งกิม

เราคือส่วนไหนของมังกร?

ถ้ามังกรเปรียบเสมือนกับภูเขาขนาดใหญ่ทั้งลูก หรือเปรียบกับสิ่งที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ ก็จะมีหน่วยย่อยที่เป็นส่วนต่างๆ ของมังกร มาประกอบกัน ได้แก่ หัวมังกร หัวใจมังกร และลำตัวมังกร ในหลัก 12 นักษัตร จะมีการจำแนกองค์ประกอบต่างๆ เอาไว้ ว่าแต่ละนักษัตรคือส่วนใดของมังกร ดังนี้

หัวมังกร

คือส่วนที่หมายถึงคุณสมบัติของนักคิด นักวางแผน นักสำรวจ ใครที่มีหัวมังกรในดวง ย่อมคิดอ่านว่องไว นำหน้าคนอื่นอย่างน้อย 1 ก้าวเสมอ นักษัตรที่เป็นหัวมังกรได้แก่ ขาล มะเส็ง วอก กุน

หัวใจมังกร

คือส่วนที่หมายถึงคุณสมบัติของนักบริหาร อนุมัติ จัดการ หรืออำนวยการ ควบคุมให้สิ่งที่ทำดำเนินไปได้ นักษัตรที่เป็นหัวใจมังกร ได้แก่ ชวด เถาะ มะเมีย ระกา

ลำตัวมังกร

คือส่วนที่หมายถึงคุณสมบัติของนักลงมือปฏิบัติ เฝ้าดูแล จัดเก็บระบบคลัง ดำเนินการตามนโยบายที่ได้รับมอบหมาย เป็นแรงขับเคลื่อนโดยตรง นักษัตรที่เป็นลำตัวมังกร ได้แก่ ฉลู มะโรง มะแม จอ

โดยเราจะนำปีเดือนวันเวลาเกิด มาเทียบสัดส่วนขององค์ประกอบมังกรในดวง ว่ามีส่วนไหนมากน้อยกว่ากัน ก็จะทราบถึงคุณลักษณะของบุคคลผู้นั้นได้ในระดับหนึ่ง ว่ามีความโดดเด่นด้านเป็นนักวางแผน นักบริหาร หรือนักปฏิบัติ เพื่อจะได้เลือกสรรอาชีพการงานที่เหมาะสมต่อไป

ซินแสโค้วสุ่งกิม

ติดตามดวงรายวัน ดวงรายสัปดาห์ และ คอนเท้นต์ดวงต่างๆ ได้ที่

เพจ Facebook ดวง Live: https://www.facebook.com/duanglive

 

ดูดวง สดผ่านไลฟ์ ดูดวง แม่นๆ โดนๆ แหล่งรวมหมอดูชื่อดัง -> ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ดวง Live ได้ที่

  

โหลดแอพ เพื่อดูดวงแบบส่วนตัวกับหมอดูได้ฟรี ที่